รีวิว หญ้าไทเป ปลูกแล้วดูแลง่าย แทบไม่ต้องตัด

สวัสดีเพื่อนๆ คนรักบ้าน กลับมาพบกันเป็นประจำวันนี้เราจะพามาดู หญ้าไทเป เป็นหญ้าที่เขา ปลูกแล้วดูแลง่าย แทบไม่ต้องตัด เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาดูแล เป็นการริวิวจากคุณ ลิงยักษ์ยิ้มเข้าไว้ หญ้าชนิดนี้ เป็นหญ้า ใบสั้น แน่น กว่าหญ้าชนิดอื่น ซึ่งเป็นข้อดีของหญ้าชนิดนี้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาตัดบ่อย จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวหญ้าไทเปค่ะ ที่บ้านเปลี่ยนมาซักพักนึง คิดว่าดี อยากมาบอกต่อค่ะ เริ่มจากเราซื้อบ้านเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนแรกก็ขยันตัดหญ้า กวาดกันเอง 2 คน พอผ่านไปซักปีนึง เริ่มเหนื่อย ขี้เกียจ (แต่ไม่ยอมจ้างนะคะ แอบงก) เลยลองหาหญ้าที่โตช้า นานๆตัดที จนมาเจอหญ้าไทเปในเฟสบุค น่าสนใจมาก โฆษณาว่าไม่ต้องตัดตลอดไป สิบปีก็ไม่ยาว เราเลยติดต่ออยากเห็นของจริง โชคดีที่บ้านพี่เค้าอยู่ไม่ไกล ได้ไปเจอ ไปเดิน ไปนั่งคุย สรุปว่าชอบ และตัดสินใจเปลี่ยนค่ะ มาดูรูปกันเลยค่ะ

อันนี้รูปก่อนเปลี่ยนค่ะ โครงการให้หญ้านวลน้อยมา

วันแรกที่เค้ามาปลูกให้ค่ะ รวมถอนหญ้าเดิมด้วย ไม่ได้ปลูกเป็นแผ่นเหมือนหญ้าปกติ ต้องจิ้มๆห่างกัน 3 นิ้ว แล้วรอมันโตขยายไปค่ะ

อันนี้ผ่านไป 2 สัปดาห์ ช่วงแรกต้องรดน้ำเยอะค่ะ ดีหน่อยเราปลูกหน้าฝน (เดือน พค.) ให้พระพิรุณช่วยเลี้ยง ช่วงแรกถ้าเหยียบดินจะติดรองเท้าเป็นก้อนๆเลยค่ะ

ผ่านไป 1 เดือนค่ะ ก็ดูขยายนิดหน่อย

ระหว่างนี้ เราต้องคอยถอนวัชพืชเองนะคะ ปวดขาเบาๆตอนนั่งไล่ถอนไปรอบๆ บ้าน ผ่านไป 2 เดือนค่ะ

ผ่านไป 4 เดือน ขึ้นมาเยอะ แต่บางจุดยังไม่แน่นค่ะ ใจเย็นๆค่อยๆรอไปค่ะ อย่าลืมถอนวัชพืช ขึ้นเก่งมากๆ

รูปตอนปลายเดือนที่แล้วค่ะ ประมาณ 8 เดือน มีปาร์ตี้ในสวน หญ้าเต็มแน่นแล้ว ดีใจมาก ไม่ต้องตัดเลยจริงๆค่ะ ชีวิตดี มีเวลามากขึ้น ตอนนี้ล้างเครื่องตัดหญ้าเก็บเลยค่ะ กะว่าจะขายมือสอง 5555 ปีหน้าว่าจะรื้อต้นฉนวนที่โครงการให้มา ใบมันร่วงช่วงผลัดใบเยอะมาก ไม่ต้องตัดหญ้าแต่ต้องกวาดเยอะแทน

คอนเฟิร์มว่าหญ้าไทเปนี้ไม่ยาว ไม่ต้องตัดจริงค่ะ แต่ถ้าจุดไหนที่ไม่โดดแดดหญ้าจะพยายามยาวกว่าตรงที่โดดแดดหน่อย ถ้าแดดดีก็สั้นดีค่ะ

วันนี้ลาไปก่อนนะคะ คิดว่าเป็นอีกทางเลือกนึง สำหรับคนที่อยากมีพื้นที่สีเขียว แต่ไม่อยากดูแลเยอะค่ะ ไว้มีอะไรดีๆจะมาแนะนำอีกค่า

.

.

เรียบเรียง : คนรักบ้าน , ที่มา : ลิงยักษ์ยิ้มเข้าไว้